22 กรกฎาคม 2557

แนะนำ 5 + 1 เว็บไซต์ดิกดีๆ

วันนี้ผมจะมาแนะนำเว็บไซต์ดิกดีๆที่ผมใช้อยู่เป็นประจำ เว็บพวกนี้นอกจากจะทำให้เราเข้าใจความหมายของคำศัพท์แล้ว ยังทำให้เราใช้คำศัพท์อย่างถูกต้องด้วย ไปดูกันครับ

1. ldoceonline.com - เว็บของดิก Longman เป็นเว็บแรกที่ผมจะเข้าไปในการเปิดหาความหมายของคำศัพท์ เข้าใจง่าย ความหมายครอบคลุม มีตัวอย่างประโยคชัดเจน




2. oxforddictionaries.com - เว็บของดิก oxford อธิบายค่อนข้างละเอียดทีเดียว มีตัวอย่างประโยคเยอะพอสมควร นอกจากนี้ยังมีให้สมัครสมาชิกแบบเสียเงิน เมื่อสมัครแล้วจะสามารถเข้าดูฟีเจอร์พิเศษได้




3. thesaurus.com - เว็บรวบรวมคำเหมือนและคำตรงข้าม เมื่อเรานึกคำที่เหมาะสมไม่ออก เราก็เข้ามาในเว็บนี้ได้




4. urbandictionary.com - เว็บรวบรวมคำแสลง คนทั่วไปสามารถเข้าไปเขียนความหมายของคำแสลงใหม่ๆได้ โดยมีระบบโหวต คำอธิบายแต่ละคำจะถูกเรียงลำดับตามคะแนนโหวต





5. yourdictionary.com - เว็บดิกที่รวบรวมความหมายของคำจากดิกอื่นๆมาไว้ที่เดียวกัน ฟีเจอร์ที่ผมชอบมากในเว็บนี้คือตัวอย่างประโยคที่เยอะมากๆ นอกจากนี้ในบางคำก็ยังมีตัวอย่างของความหมายของคำนั้น เช่นจากรูปด้านล่างคำว่า simile ที่แปลว่าการอุปมาในภาษาไทย เค้าได้อธิบายว่าการพูดว่า "cute as a kitten" คือตัวอย่างของ simile





6. google.com - เราสามารถหาความหมายของคำศัพท์ในกูเกิลได้โดยพิมพ์คำที่เราต้องการหา บวกกับ "meaning" กูเกิลก็จะแสดงความหมายของคำนั้นมาให้เราดู






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น